Thời điểm ăn bữa sáng và bữa trưa giúp bạn luôn có sức khỏe tốt

Cơ thể chúng ta mỗi lần nạp năng lượng cần thời gian riêng, để tiêu hóa thức ăn và hấp thụ các chất dinh dưỡng. Hôm nay cachlamtrangda.edu.vn sẽ mách với bạn thời điểm ăn bữa sáng và bữa trưa, giúp bạn luôn có sức khỏe tốt, không lo bệnh tật.

Chế độ ăn uống hợp lý, sức khỏe tốt không lo ung thư

Bữa sáng

Bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong một ngày. Dù bạn ăn tối bất kể vào thời điểm nào cũng cần tuân thủ nguyên tắc về thời gian cho bữa sáng. Chuẩn bị một bữa tối đúng giờ sẽ rất tốt cho hệ tiêu hoá cũng như không làm ảnh hưởng tới cảm giác trong bữa sáng.

Theo các chuyên gia sức khỏe cho hay, thời điểm ăn bữa sáng và bữa trưa hoàn hảo nhất là cho bữa ăn đầu tiên trong ngày là 7-8h. Bởi cơ thể có thời gian dài nghỉ ngơi sau bữa tối hôm trước, vì vậy, cần nhiên liệu để bắt đầu ngày mới thuận lợi hơn.

Thời điểm ăn bữa sáng và bữa trưa tốt nhất giúp bạn luôn có sức khỏe tốt
Thời điểm ăn bữa sáng và bữa trưa tốt nhất giúp bạn luôn có sức khỏe tốt

Bữa sáng của bạn nếu thức dậy lúc 8h sáng thì nên kết thúc trước 10h. Nếu bạn ăn bữa sáng sau 10h, nó trở thành bữa sáng muộn, điều đó khiến bạn đói sau khi khoảng 15h và càng ăn nhiều hơn. Thời gian nên dung nạp bữa sáng tốt nhất là nên cách thời gian bạn thức dậy khoảng 30 phút.

Bữa trưa

Thời điểm ăn bữa sáng và bữa trưa rất quan trọng, bởi tạo lập cho chúng ta thói quen ăn uống sinh hoạt đúng giờ. Bạn nên Lập kế hoạch ăn trưa giữa khoảng thời gian 12h30-14h. Trong thực tế, 13h là thời điểm tốt nhất để bổ sung bữa trưa. Hoặc nếu bạn ăn trưa muộn, hãy đảm bảo ăn trước 16h. Nếu không ăn đúng giờ, dạ dày sẽ khó chịu, khiến bạn mệt mỏi không rõ lý do. Thời gian dung nạp bữa trưa tốt nhất là cách bữa sáng 4 tiếng.

Bữa tối

Bữa tối được xem là bữa phụ trong ngày. Tuy nhiên không nên ăn quá muộn, bởi nếu ăn tối quá muộn, khi ngủ, hầu hết các cơ quan trong cơ thể chúng ta đều trong trạng thái thư giãn, trong khi hệ tiêu hoá lại đang “tích cực” làm việc để “tiêu thụ”. Trong khi đó, lượng thức ăn còn lại sau bữa tối muộn cho tới khi trời gần sáng mới được nghỉ ngơi. Theo tin tức sức khỏe cho hay, khoảng thời gian ăn tối lành mạnh là giữa 18h-21h và thời điểm tốt nhất là 18h30. và bữa tối của bạn nên kết thúc trước 22h.

Mách bạn thời điểm ăn bữa sáng và bữa trưa tốt nhất
Mách bạn thời điểm ăn bữa sáng và bữa trưa tốt nhất

Nguyên tắc: Để tránh tăng cân, có sức khỏe tốt, bạn nên ăn tối cách giờ đi ngủ ít nhất 3 tiếng. Nếu bạn thường đi ngủ lúc 22h, hãy ăn tối trước 19h.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ với bạn thời điểm ăn bữa sáng và bữa trưa tốt nhất, để có sức khỏe tốt và phòng tránh bệnh ung thư. Có chế độ ăn uống hợp lý, sinh hoạt điều độ, không chỉ mang lại cho bạn sức khỏe tốt mà còn giúp cơ thể phòng tránh được những căn bệnh ngoài ý muốn.

 

lich ngoai hang Anh - XSMB