Cách trị mụn đầu đen hiệu quả từ nguyên liệu thiên nhiên

Mụn đầu đen luôn là nỗi ám ảnh đối với chị em, và luôn muốn tìm cách loại bỏ nó. Bài viết dưới đây, cách làm trắng da xin mách với chị em, các cách trị mụn đầu đen hiệu quả từ nguyên liệu thiên nhiên, có thể áp dụng ngay tại nhà.

1. Cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây

Khoai tây không chỉ là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, cung cấp trong bữa ăn hàng ngày. Mà hiện nay loại củ này còn có tác dụng trị mụn dưỡng da an toàn, hiệu quả. Trong đó áp dụng cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây được khá nhiều chị em áp dụng. Khoai tây có tác dụng rất hữu hiệu trong việc trị mụn cám, mụn thâm, mụn đầu đen mà không để lại vết thâm, lỗ chân lông trên bề mặt da.

Cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây
Cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây

Cách làm: Khoai tây rửa sạch sau đó thái khoanh tròn lát mỏng như tờ giấy, đắp lên vùng da bị mụn đầu đen. Nằm thư giãn 20- 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Kiên trì áp dụng tuần từ  2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả.

2. Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng trứng gà

Cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà tại nhà, phương pháp đơn giản hiệu quả. Bởi trong trứng gà có chứa hàm lượng vitamin và dưỡng chất cao. Đặc biệt khi chúng ta sử dụng phần lòng trắng trứng, lượng protein, collagen, vitamin A, vitamin B nhiều hơn hẳn. Những dưỡng chất này có tác dụng giúp bạn dưỡng ẩm, làm trắng da. Đồng thời làm giảm thâm nám, trị mụn thâm, nám và đầu đen cực kỳ hiệu quả.

Cách làm: Tách lòng trắng trứng ra một cốc thủy tinh, sử dụng vải mềm thấm và thoa lòng trắng trứng lên vùng mũi bị mụn đầu đen. Thư giãn trong vòng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Nếu làn da bạn dễ bắt nắng thì nên dùng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài nhé. Kiên trì áp dụng đều đặn 3 lần/tuan để mang lại hiệu quả tốt nhất.

3. Cách trị mụn đầu đen với nước chanh

Nước chanh có tác dụng rất tốt trong việc điều trị mụn đầu đen, chỉ cần trộn đều 2 thìa cafe nước cốt chanh, và 5 giọt tinh dầu hạnh nhân và 1/2 thìa glycerin. sau đó, chúng ta dùng hỗn hợp này thoa lên vùng da bạn bị mụn đầu đen hoặc cả khuôn mặt. Thư giãn với hỗn hợp này trong khoảng 15 – 20 phút rồi bạn rửa sạch lại bằng nước mát. Cách trị mụn đầu đen này, sẽ không những giúp cho bạn loại bỏ những mụn đầu đen nhanh chóng mà còn sẽ giúp làm sáng các vùng da sẫm màu. Tuy nhiên, chỉ nên áp dụng tuần 1 lần, bởi nước chanh có tính tẩy khá cao. 

4. Dùng Mật ong nguyên chất – cách trị mụn đầu đen hiệu quả

 Dùng Mật ong nguyên chất - cách trị mụn đầu đen hiệu quả
Dùng Mật ong nguyên chất – cách trị mụn đầu đen hiệu quả

Dùng Mật ong nguyên chất – cách trị mụn đầu đen hiệu quả được nhiều chị em áp dụng. Cách làm vô cùng hiệu quả, rất đơn giản lại dễ áp dụng.Chỉ cần đun nóng 3-5 thìa cafe mật ong nguyên chất. Để cho nguội vừa phải rồi bạn thoa lên vùng da bị mụn đầu đen thư giãn cho đến khi mặt nạ này đã khô rồi bạn tách ra khỏi khuôn mặt. Các mụn đầu đen sẽ bị dính và bạn kéo chân ra khỏi lỗ chân lông 1 cách rất dễ dàng. Để loại bỏ hết các mụn đầu đen bạn nên kiên trì áp dụng 2-3 lần/tuần cho đến khi có được làn da láng mịn như ý.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ với bạn cách trị mụn đầu đen từ nguyên liệu thiên nhiên, đơn giản hiệu quả ngay tại nhà. Với cách làm này bạn chỉ cần 1 tuần áp dụng từ 2-3 lần, chỉ trong thời gian ngắn không chỉ mụn đầu đen mà ngay cả những vết thâm nám sẽ nhanh chóng được loại bỏ. Một lưu ý nho nhỏ, khi sử dụng mặt nạ dưỡng da, không nên tiếp xúc với mặt trời bởi chúng rất dễ bắt nắng.

lich ngoai hang Anh - XSMB lenvatinib 4mg