Những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho hệ tim mạch

Để hạn chế bệnh tim mạch, ngoài tập luyện, giữ tinh thần thoải mái, bổ sung chế độ dinh dưỡng cũng rất cần thiết. Hôm nay cách làm trắng da sẽ chia sẻ với bạn những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho hệ tim mạch, hãy bổ sung ngay.

Rau quả xanh

Những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho hệ tim mạch bao gồm các loại rau lá xanh như: bông cải, cải bó xôi, rau bina,.. vô cùng tốt cho hệ tim mạch vì trong các loại rau này có chứa nhiều chất xơ, vitamin khoáng chất tốt cho tim. Đồng thời nó cũng là nhóm thực phẩm có chứa nhiều carotenoid – chất chống oxy hóa, giải phóng các chất gây hại cho cơ thể, tăng cường và bảo vệ tốt cho hệ tim mạch. Bạn nên luộc khi lá còn xanh để hạn chế mất chất dinh dưỡng.

Thực phẩm dinh dưỡng tốt cho hệ tim mạch của bạn
Thực phẩm dinh dưỡng tốt cho hệ tim mạch của bạn

Quả việt quất

Quả việt quất đứng đầu danh sách là những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho hệ tim mạch, có khả năng chống lại bệnh tật mạnh nhất. Loại quả này có chứa anthocyanins, một chất chống oxy hóa làm cho quả có màu xanh đen. Các chuyên gia tin rằng: chất chống oxy hóa trong cây việt quất có tác dụng giảm lượng cholesterol xấu (LDL cholesterol) lắng đọng ở thành mạch máu. Đây là nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch và tai biến mạch máu não.

Ngoài ra, Chất xơ và vitamin C cũng được tìm thấy nhiều trong quả việt quất, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch bằng cách bổ sung quả việt quất vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Bột yến mạch

Trong bột yến mạch có rất nhiều omega-3, nằm trong top những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho hệ tim mạch . Ngoài ra các hợp chất acid folate, và kali có trong bột yến mạch có thể giúp giảm bớt nồng độ LDL (cholesterol xấu có hại cho cơ thể) và giúp cho lòng mạch máu được thông thoáng.

Cá và hải sản

Trong thủy hải sản có chứa nhiều chất béo Omega-3 rất hữu dụng trong việc làm giảm lượng triglycerit là chất béo có hại gây xơ vữa mạch máu. Từ đó, dễ dẫn đến nhồi máu cơ tim và nguy cơ tai biến mạch máu não.

Theo tin tức từ bộ y tế, những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho hệ tim mạch như: thịt cá và hải sản vô cùng có lợi cho tim mạch, đặc biệt là cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá mòi,.. tối thiểu 2 lCó thể phết một ít bơ lên trên miếng sandwich hoặc cải bó xôi để tăng cường các loại chất béo tốt cho tim mạch. Trong bơ có chứa nhiều chất béo không bão hòa dạng đơn thể, giúp cho cơ thể bạn loại bỏ bớt LDL và tăng cường nồng độ HDL tốt cho sức khỏe tim mạch.

Top thực phẩm dinh dưỡng tốt cho hệ tim mạch
Top thực phẩm dinh dưỡng tốt cho hệ tim mạch

Quả Bơ

Bơ không chỉ có tác dụng làm đẹp, mà còn là một trong những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho tim mạch. Bổ sung bơ mỗi ngày giúp tăng cường các loại chất béo tốt cho tim mạch, giúp cho cơ thể bạn loại bỏ bớt LDL và tăng cường nồng độ HDL (một loại cholesterol tốt cho sức khỏe tim mạch).

Protein đậu nành

Protein có trong đậu nành ít chất béo có hại và giàu chất xơ. Ở người có cholesterol máu cao, các nghiên cứu cho thấy protein đậu nành khi dùng với chế độ ăn ít mỡ sẽ làm giảm cholesterol. Có những nghiên cứu cho thấy, ăn một vài loại thức ăn giảm cholesterol sẽ làm hạ mức cholesterol máu nhiều hơn so với dùng thuốc.

Một trong những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho hệ tim mạch, được hiệp hội Hoa Kỳ lẫn Cơ quan quản lý thuốc & thực phẩm Hoa Kỳ đều khuyến cáo dùng khoảng 30g protein đậu nành mỗi ngày. Có thể hấp thụ protein đậu nành từ đậu nành, sữa đậu nành, đậu phụ, bột đậu nành…

Collagen là loại protein đặc biệt không thể thiếu được đối với cơ thể chúng ta, nhất là đối với phái đẹp trong việc duy trì sắc xuân cho làn da cũng như toàn bộ cơ thể. Collagen có cấu hình dạng sợi bó dài tập trung nhiều ở gân, giác mạc, xương, sụn, khớp, dây chằng, móng, tóc, đặc biệt là da. Collagen chiếm tới 30% tổng lượng protein của cơ thể, chiếm tới 90% thành phần cấu tạo nên da, nhất là lớp hạ bì. Vậycollagen Nhật loại nào tốt?
Sự suy giảm collagen gây ra những hậu quả cho da và sức khỏe như khô da, nhăn da, chảy xệ, nám, tàn nhang, tóc rụng, xơ, rối, thị lực giảm, các bệnh lý xương khớp, sụn…cảnh báo tiến trình lão hóa đang xâm lấn cơ thể và làn da của bạn. Đến lúc này, điều cần thiết để khắc phục các dấu hiệu trên và phục hồi lại sức sống cho làn da và cơ thể, chính là việc bổ sung collagen cho da từ chế độ ăn uống hàng ngày kết hợp với sản phẩm chứa collagen.

Tuy nhiên, việc lựa chọn được cho mìnhCollagen loại nào tốt hiện nay, collagen được ưa chuộng nhất không phải là điều dễ dàng, khi mà trên thị trường có hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm collagen với mẫu mã, xuất xứ đa dạng, chưa kể có nhiều loại collagen là hàng nhái, hàng giả, kém chất lượng khiến người tiêu dùng rất hoang mang.
Thông thường, collagen Nhật Bản loại nào tốt được phân thành 2 loại: Viên uống collagen và nước uống collagen. Bên cạnh đó, có các sản phẩm khác chứa collagen như kem dưỡng da, mặt nạ collagen. Hiện nay collagen dạng viên nang được thông dụng hơn các loại khác. Đối với viên nang collagen bạn có thể sử dụng thường xuyên, mỗi ngày.

lich ngoai hang Anh - XSMB