Những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho hệ tim mạch

Để hạn chế bệnh tim mạch, ngoài tập luyện, giữ tinh thần thoải mái, bổ sung chế độ dinh dưỡng cũng rất cần thiết. Hôm nay cách làm trắng da sẽ chia sẻ với bạn những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho hệ tim mạch, hãy bổ sung ngay.

Rau quả xanh

Những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho hệ tim mạch bao gồm các loại rau lá xanh như: bông cải, cải bó xôi, rau bina,.. vô cùng tốt cho hệ tim mạch vì trong các loại rau này có chứa nhiều chất xơ, vitamin khoáng chất tốt cho tim. Đồng thời nó cũng là nhóm thực phẩm có chứa nhiều carotenoid – chất chống oxy hóa, giải phóng các chất gây hại cho cơ thể, tăng cường và bảo vệ tốt cho hệ tim mạch. Bạn nên luộc khi lá còn xanh để hạn chế mất chất dinh dưỡng.

Thực phẩm dinh dưỡng tốt cho hệ tim mạch của bạn
Thực phẩm dinh dưỡng tốt cho hệ tim mạch của bạn

Quả việt quất

Quả việt quất đứng đầu danh sách là những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho hệ tim mạch, có khả năng chống lại bệnh tật mạnh nhất. Loại quả này có chứa anthocyanins, một chất chống oxy hóa làm cho quả có màu xanh đen. Các chuyên gia tin rằng: chất chống oxy hóa trong cây việt quất có tác dụng giảm lượng cholesterol xấu (LDL cholesterol) lắng đọng ở thành mạch máu. Đây là nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch và tai biến mạch máu não.

Ngoài ra, Chất xơ và vitamin C cũng được tìm thấy nhiều trong quả việt quất, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch bằng cách bổ sung quả việt quất vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Bột yến mạch

Trong bột yến mạch có rất nhiều omega-3, nằm trong top những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho hệ tim mạch . Ngoài ra các hợp chất acid folate, và kali có trong bột yến mạch có thể giúp giảm bớt nồng độ LDL (cholesterol xấu có hại cho cơ thể) và giúp cho lòng mạch máu được thông thoáng.

Cá và hải sản

Trong thủy hải sản có chứa nhiều chất béo Omega-3 rất hữu dụng trong việc làm giảm lượng triglycerit là chất béo có hại gây xơ vữa mạch máu. Từ đó, dễ dẫn đến nhồi máu cơ tim và nguy cơ tai biến mạch máu não.

Theo tin tức từ bộ y tế, những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho hệ tim mạch như: thịt cá và hải sản vô cùng có lợi cho tim mạch, đặc biệt là cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá mòi,.. tối thiểu 2 lCó thể phết một ít bơ lên trên miếng sandwich hoặc cải bó xôi để tăng cường các loại chất béo tốt cho tim mạch. Trong bơ có chứa nhiều chất béo không bão hòa dạng đơn thể, giúp cho cơ thể bạn loại bỏ bớt LDL và tăng cường nồng độ HDL tốt cho sức khỏe tim mạch.

Top thực phẩm dinh dưỡng tốt cho hệ tim mạch
Top thực phẩm dinh dưỡng tốt cho hệ tim mạch

Quả Bơ

Bơ không chỉ có tác dụng làm đẹp, mà còn là một trong những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho tim mạch. Bổ sung bơ mỗi ngày giúp tăng cường các loại chất béo tốt cho tim mạch, giúp cho cơ thể bạn loại bỏ bớt LDL và tăng cường nồng độ HDL (một loại cholesterol tốt cho sức khỏe tim mạch).

Protein đậu nành

Protein có trong đậu nành ít chất béo có hại và giàu chất xơ. Ở người có cholesterol máu cao, các nghiên cứu cho thấy protein đậu nành khi dùng với chế độ ăn ít mỡ sẽ làm giảm cholesterol. Có những nghiên cứu cho thấy, ăn một vài loại thức ăn giảm cholesterol sẽ làm hạ mức cholesterol máu nhiều hơn so với dùng thuốc.

Một trong những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho hệ tim mạch, được hiệp hội Hoa Kỳ lẫn Cơ quan quản lý thuốc & thực phẩm Hoa Kỳ đều khuyến cáo dùng khoảng 30g protein đậu nành mỗi ngày. Có thể hấp thụ protein đậu nành từ đậu nành, sữa đậu nành, đậu phụ, bột đậu nành…

lich ngoai hang Anh - XSMB